Làm phẳng mặt bê tông | Chất lượng | Giá rẻ - Phong Phú Floor

  • 0932717677
  • Emmail: phongphufloor@gmail.com

Làm phẳng mặt bê tông là một việc rất quan trọng trong ngành xây dựng, điều này sẽ tạo nên chất lượng bề mặt sàn cũng như là vẻ đẹp mang lại của công trình đó. Việc làm phẳng sẽ được chia thành 2 cách đó là sử dụng phương pháp thủ công hoặc sử dụng máy xoa nền. Với điều kiện hiện nay, việc sử dụng máy xoa nền là phương pháp tối ưu nhất vì nó mang lại một bề mặt sàn rất là phẳng, phẳng tới mức hoàn hảo. Nói chúng còn tùy thuộc vào người sử dụng máy có kinh nghiệm như thế nào. Tại bài viết này đây chúng tôi sẽ nói ra quy trình để thi công được một bề mặt sàn phẳng, hãy theo dõi cùng Phong Phú Floor sau bài viết này nhé.

Làm phẳng mặt bê tông

Làm phẳng mặt bê tông

Quy trình thi công xoa nền bê tông

Để làm phẳng mặt bê tông cần phải có một quy trình làm việc vô cùng hiệu quả và các bước tinh tế như sau:

-Bước 1: Đặt biển báo, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho việc làm phẳng.

-Bước 2: Quan sát khu vực cần được thi công và kiểm tra kĩ lưỡng, sau đó đưa ra từng giải pháp để có thể tiến hành công việc một cách hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp bạn thống nhất được về cách đo độ phẳng và độ cân bằng của nền bê tông mang lại một quá trình làm việc hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn.

-Bước 3: Sử dụng thủy bình và máy kinh vĩ để hỗ trợ trong việc đo lường độ phẳng cũng như xác định các góc cạnh và độ cao của cốt pha đổ bê tông theo đúng như thiết kế.

-Bước 4: Xác định và kiểm tra chủng loại mác và độ sụt của bê tông.

Dùng máy xoa tay để xoa nền bê tông trên diện tích rộng lớn

Dùng máy xoa tay để xoa nền bê tông trên diện tích rộng lớn

-Bước 5: Tiến hành rải và gạt bằng cách sử dụng các dòng máy gạt bê tông chuyên dụng trong xây dựng như truss screed hoặc laser screed.

-Bước 6: Sử dụng thước đo siêu phẳng để làm phẳng, loại bỏ các vùng bê tông có dấu hiệu bất thường. Khi thực hiện phải chú ý phương hướng cũng như là góc độ của thước theo trục đổ bê tông và hai hướng của dải bê tông.

-Bước 7: Làm cho bê tông đông kết, tiến hành gạt bỏ nước đọng lại trên bề mặt hệ thống chuyên dụng để không làm ảnh hưởng đến độ phẳng đã tạo trước đó.

-Bước 8: Tạo độ phẳng cho bề mặt tông bằng cách sử dụng máy xoa nền bê tông kết hợp với máy xoa công nghiệp với mâm xoa siêu phẳng.

-Bước 9: Phải chờ một khoảng thời gian nhất định để sản phẩm có thể khô một cách tự nhiên. Hoàn thiện sản phẩm, kiểm tra kĩ lưỡng chi tiết để tránh tình trạng xuất hiện các lỗi không mong muốn, thu gom lại các vật dụng, máy móc. Tiến hành nghiệm thu và bàn giao lại cho chủ sở hữu.

Sử dụng máy rải bê tông để rải bê tông một cách bằng phẳng

Xem thêm: Quy trình đánh bóng sàn đá mài Terrazzo

Kết luận

Việc làm phẳng mặt bê tông nhìn vào thì rất đơn giản nhưng khi đã xem qua bài viết này bạn sẽ hiểu rằng nó khá là phức tạp, việc này phải đòi hỏi người có nhiều kinh nghiệm. Nên vì vậy, các chủ đầu tư thường tìm đến những dịch vụ chuyên nghiệp để thực hiện cũng như là đảm bảo chất lượng Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Phong Phú Floor qua SDT: 0932 717 677 để được hỗ trợ.