Cách làm bê tông mài | Chuyên nghiệp | Chất lượng cao - Phong Phú Floor

  • 0932717677
  • Emmail: phongphufloor@gmail.com

-Hiện nay những cách làm bê tông mài rất đa dạng và được phổ biến rất nhiều, việc sử dụng sàn bê tông hiện nay là một điều rất phù hợp. Với công nghệ hiện đại những kỹ thuật đã được ứng dụng vào sàn bê tông khiến các chủ đầu tư và các nhà thầu xây dựng đang tìm kiếm những phương pháp này để có thể khai thác được lợi ích của sàn bê tông.

-Với nhu cầu mài sàn, đánh bóng sàn bê tông càng ngày càng phát triển trên toàn thế giới đã có những phát triển vượt bật về những phương pháp làm việc, việc mà người dùng lựa chọn sàn bê tông nhiều vì những lợi ích mà nó mang lại rất lớn mà giá thành tương đối rẻ.

-Qua bài viết này Phong Phú Floor xin giới thiệu tới các bạn cách làm bê tông mài, hãy theo dõi bài viết này để cung cấp thêm thông tin nhé.

Khái niệm bê tông mài là gì?

-Bê tông mài là bước cuối để kết thúc quá trình làm việc bằng cách sử dụng máy mài, máy đánh bóng sàn và được trang bị đĩa mài mòn kim cương đã ngâm tẩm để mài xuống bề mặt bê tông sao cho đạt đến mức độ bóng loáng và có độ nhẵn theo mong muốn.

-Bê tông đánh bóng là một giải pháp rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều trên toàn thế giới không chỉ riêng ở Việt Nam, với những phát triển vượt bậc đã có nhiều cách đánh bóng tối ưu là nhờ vào máy móc cùng với thao tác của người thợ mới có thể đạt đến mức hoàn hảo.

Xem thêm: Cách đánh bóng nền xi măng

Lợi ích khi thi công sàn bê tông mài

-Mang lại một độ bền và tuổi thọ cao cho bề mặt sàn

-Mang lại tính thẩm mỹ, sang trọng cho sàn.

-Tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi sử dụng sàn bê tông và đánh bóng.

-Giúp ngăn ngừa ẩm mốc, chống bám bẩn và chống va đập.

-Tiết kiệm chi phí bảo trì và bảo dưỡng xuống mức tối thiểu.

-Chống mài mòn, tăng độ ma sát cao và chống thấm nước cực kỳ tốt.

-Mang lại khả năng phản xạ ánh sáng cao.

Cách làm bê tông mài

Cách làm bê tông mài

Quy trình thi công sàn bê tông mài

Để có được một bề mặt sàn hoàn hảo phải trải qua nhiều cách làm bê tông mài như sau:

-Bước 1: Khảo sát toàn bộ bề mặt để có thể phát hiện được những vết lồi lõm, vết bẩn và biết được sàn là cũ hay mới từ đó đưa ra những kết luận cũng như là phương án để thực hiện. Điều này sẽ giúp những người thợ tay nghề cao có thể cân đo và nên sử dụng biện pháp gì là phù hợp nhất. Việc khảo sát trước sẽ giúp ích rất nhiều cho đội ngũ thi công đạt được độ hiệu quả cao.

-Bước 2: Tiến hành loại bỏ các lớp phủ cũ, phá bỏ bề mặt cũ nếu cần thiết. Sử dụng máy mài sàn và cách làm thủ công để thao tác lại toàn bộ bề mặt có vết lồi lõm, nứt mẻ, trầy xước.

-Bước 3: Tiến hành mài sàn bằng các đĩa mài thích hợp để san phẳng và đánh bóng, điều này sẽ giúp bề mặt sàn được cân đối, các vết lỗi đều sẽ được khắc phục.

-Bước 4: Phủ một lớp hóa chất vào bê tông gốc, sau khi đã thực hiện việc mài sàn, điều này sẽ mang lại lợi ích để áp dụng một chất làm cứng hóa lỏng cho bê tông để giúp củng cố và gia tăng mật độ bề mặt cũng như là cung cấp thêm sự bảo vệ từ sự xâm nhập của nước và nhuộm. Sau khi phủ một lớp hóa chất phải chờ đến 30 phút mới có thể ngấm hết và khi bề mặt đã khô bắt đầu tiến hành đánh với với đĩa kim cương.

-Bước 5: Chuyển tiếp đĩa. Để tạo ra một sự đánh bóng hoàn hảo phải thay đổi đĩa liên tục điều này phải đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm cao mới có thể thích ứng được mỗi bước nên biết lúc nào cần chuyển đĩa mài và cấp độ nào là tốt nhất.

-Bước 6: Sau khi việc đánh bóng hoàn thiện, phủ thêm một lớp hóa chất dùng để bảo vệ sàn bê tông ngăn chặn dầu mỡ hoặc hóa chất tiếp cận.

-Bước 7: Tiếp tục thi công sàn bê tông mài với sự kết hợp của máy móc và hóa chất để làm cho bề mặt có được độ phẳng và bóng loáng tới mức hoàn hảo, đáp ứng đúng như hợp đồng khách hàng đã thỏa thuận. Khi sản phẩm đã hoàn thiện hoàn toàn, kiểm tra và vệ sinh kĩ càng lại sau đó tiến hành bàn giao lại cho khách hàng.

Đánh bóng sàn bê tông một cách hoàn hảo mang lại sự phản chiếu tuyệt đối

Đánh bóng sàn bê tông một cách hoàn hảo mang lại sự phản chiếu tuyệt đối

Kết luận

-Cách làm bê tông mài nhìn vào có thể rất đơn giản nhưng một khi đối diện sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, vì vậy để đáp ứng được nhu cầu đánh bóng hay mài sàn một cách hoàn hảo nhất, khách hàng thường tìm đến các nơi cung cấp dịch vụ uy tín như Phong Phú Floor.

-Lợi ích của dịch vụ sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Mọi thông tin thắc mắc về cách làm bê tông mài xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua sdt: 0932 717 677 hoặc qua địa chỉ email: phongphufloor@gmail.com để nhận được phản hồi nhanh nhất từ nhân viên hỗ trợ của chúng tôi.