Thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp - Phong Phú Floor

  • 0932717677
  • Emmail: phongphufloor@gmail.com

Thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp là một công đoạn không thể thiếu hiện nay trong việc xây dựng và khắc phục cho một bề mặt sàn bê tông cơ bản, bề mặt sàn bê tông khi chưa có epoxy thì rất dễ bị thấm nước, độ bền thấp, có lượng bụi bẩn thường xuyên ở những nơi chuyên sản xuất và dễ bị trầy xước, hư hỏng khi có vật nặng di chuyển trên bề mặt sàn.

Bởi vì vậy mà biện pháp khắc phục cho bề mặt sàn với những khuyết điểm trên đó chính là thi công sơn epoxy cho bề mặt sàn bê tông. Để có thể tìm hiểu về thông tin cũng như quy trình để thi công sơn epoxy hãy xem bài viết dưới đây của Phong Phú Floor để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Sơ lược về sơn epoxy

Sơn epoxy là loại sơn có 2 thành phần chính là phần sơn và phần đóng rắn khi sử dụng sẽ trộn lẫn 2 thành phần này lại với nhau, tùy theo mỗi dòng sơn mà bạn dùng thì sẽ có tỷ lệ pha trộn khác nhau mà nhà sản xuất quy định.

Sơn epoxy hiện nay, được chia thành rất nhiều loại trong đó có: sơn epoxy gốc dầu, gốc nước, kháng hóa chất, chống tĩnh điện, chống thấm… mỗi loại đều mang cho mình là mỗi chức năng và mỗi đặc điểm riêng, rất thích hợp để đáp ứng cho nhu cầu đời sống hiện nay.

Chính vì nó có nhiều chức năng và nhiều loại như vậy nên sơn epoxy thường được ứng dụng rất rộng rãi ở những khu vực phát triển vì nó mang lại khá nhiều lợi ích mà bạn có thể biết bằng việc xem nó qua những thông tin trên mạng hoặc tham khảo ý kiến của những người sử dụng bề mặt sàn epoxy.

Thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp

Thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp

Trước khi thi công sơn epoxy 3 lớp tiêu chuẩn cho sàn bê tông nên chuẩn bị những gì?

Điều kiện kiên quyết để thực hiện sàn bê tông đó là yêu cầu nền đất phải được xử lý một cách chắc chắn để tránh trường hợp gây nứt, gãy bê tông trước khi thi công sàn bê tông.

-Yêu cầu đối với bê tông trước khi thi công: Mác bê tông để thi công sơn epoxy yêu cầu tối thiểu là 250 với độ dày tiêu chuẩn đạt mức 20 cm trở lên, điều này sẽ giúp bề mặt sàn bê tông có lực nén tốt giúp bề mặt có được sự chịu lực tốt cho các nền nhà xưởng sản xuất.

Sàn epoxy mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sàn

Sàn epoxy mang lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ sàn

Những lưu ý khi đổ bê tông

Khâu đổ bê tông là một quá trình không mấy dễ dàng, mà người thực hiện yêu cầu phải có trình độ và kinh nghiệm mới có thể xử lý nếu các lỗi bất ngờ phát sinh hoặc điều hướng cho mọi việc diễn ra suôn sẻ. Và những lưu ý khi đổ bê tông như sau:

-Nền bê tông phải được đổ liên tục cho tới khi hoàn thành một kết cấu nào đó theo quy định của thiết kế.

-Bê tông khi được đổ cần được làm phẳng và đều bằng các dụng cụ hoặc các máy móc được sử dụng cho việc làm phẳng.

-Nền bê tông phải có mạch ngưng khi được đổ liên tục để tránh trường hợp gây ra các hiện tượng nứt, gãy khi bê tông giãn nở.

-Sau khi đã thực hiện xong tất cả các giai đoạn việc cuối cùng đó là tiến hành bảo dưỡng theo tiêu chuẩn sàn bê tông trong 28 ngày, sau đó là công đoạn chính thức để thi công nền epoxy tiêu chuẩn 3 lớp.

Sàn epoxy không những mang lại nhiều lợi ich mà nó còn có tính thẩm mỹ cao khiến người dùng bắt mắt

Sàn epoxy không những mang lại nhiều lợi ich mà nó còn có tính thẩm mỹ cao khiến người dùng bắt mắt

Xem thêm: Các loại sơn epoxy phổ biến hiện nay

Quy trình thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp

Sau đây Phong Phú Floor sẽ nêu rõ các bước của quy trình thi công sơn epoxy 3 lớp tiêu chuẩn:

Bước 1: Khảo sát khu vực xung quanh

Trước khi bắt đầu vào công việc bạn cần phải kiểm tra khu vực xung quanh và xác định được các lỗi cần được sửa chữa, khiến công việc được thuận lợi với một kế hoạch rõ ràng.

Bước 2: Tạo sự liên kết cho bề mặt sàn

Tạo sự liên kết cho bề mặt sàn bằng cách dùng máy mài sàn công nghiệp để chà nhám, điều này sẽ giúp cho các lớp sơn lót liên kết và bám dính tốt hơn với sàn và lớp sơn phủ epoxy. Ngoài ra, việc chà nhám sẽ khiến cho sơn epoxy dễ dàng thẩm thấu hơn vào bên trong hơn

Bước 3: Xử lý bề mặt sàn bê tông

Ở bước này việc xử lý các vết lồi lõm, các chỗ không bằng phẳng và các vết bẩn cứng đầu đều được khắc phục bằng máy mài sàn công nghiệp. Điều này sẽ mang lại độ hiệu quả cao trước khi bắt đầu thi công sơn sàn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp.

Sử dụng máy hút bụi công nghiệp để làm sạch các bụi bẩn còn đọng lại trên bề mặt sàn bê tông trước khi thi công sơn epoxy, việc này sẽ đảm bảo độ sạch sẽ cũng như an toàn cho bề mặt sàn bê tông.

Bước 4: Thi công lớp sơn lót epoxy trên bề mặt vừa xử lý (lớp 1)

Với bề mặt sàn bê tông yếu thường hút khô lớp lót này nên phải tiến hành lăn thêm 1 lớp lót nữa để đảm bảo cho bề mặt sàn bê tông có được sự bám dính nhất định giữa lớp sơn epoxy và bề mặt bê tông.

Bước 5: Thi công lớp sơn phủ epoxy lớp thứ nhất (lớp 2)

Việc thi công lớp sơn phủ thứ nhất cần phải được thực hiện một cách tỉ mỉ mới có thể có được một lớp sơn phủ hoàn hảo, bằng cách trộn đều và theo đúng tỉ lệ của sơn, sử dụng rulo lăn đều sơn lên bề mặt bê tông từ chậm tới nhanh để có được sự bằng phẳng nhất định. Ngoài ra, khi đã thi công xong lớp epoxy trung gian thì người thực hiện nên sử dụng máy đánh nhám để loại bỏ các hạt cát li ti trên sàn hiện có.

Bước 6: Thi công lớp sơn epoxy màu hoàn thiện (lớp 3)

Đây là lớp sơn cuối cùng cũng là lớp sơn cần được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, bắt đầu bằng rulo và kết thúc cũng bằng rulo, việc thực hiện cần được đều tay, cẩn thận và theo quy định mà nhà sản xuất đã đưa ra.

Trên đây là quy trình để thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp, hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với khách hàng cũng như đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng. Và nếu như khách hàng thấy quá khó trong việc này thì có thể sử dụng đến các dịch vụ như Phong Phú Floor.

Mọi thông tin chi tiết về thi công sơn epoxy tiêu chuẩn 3 lớp xin vui lòng liên hệ với Phong Phú Floor qua hotline: 0932 717 677 để được giải đáp mọi thắc mắc. Ngoài ra, khi lựa chọn dịch vụ của Phong Phú Floor bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng của các công trình.