Các loại sơn epoxy phổ biến hiện nay - Phong Phú Floor

  • 0932717677
  • Emmail: phongphufloor@gmail.com

Tại bài viết này Phong Phú Floor sẽ giới thiệu các loại sơn epoxy phổ biến hiện nay đến với khách hàng, để khách hàng có thể nắm vững và không dễ dàng mắc phải các sai lầm khi lựa chọn sơn epoxy cho nhu cầu thi công sơn sàn epoxy của mình.

Sơn epoxy là gì?

Sơn epoxy là dòng sơn cao cấp bao gồm rất nhiều loại khác nhau như: sơn epoxy phủ gốc dầu, gốc nước, chống thấm, chống tĩnh điện, kháng hóa chất… Đây là loại sơn cao cấp bao gồm hai thành phần chính là dung môi và phần đóng rắn polyamide, sơn có thể bám dính trên nhiều bề mặt nên thường được ứng dụng rất rộng rãi.

Sơn epoxy được ứng dụng trong các không gian như: nhà xưởng, nhà máy, các khu công nghiệp, bệnh viện, các nơi cần sự chống tĩnh điện cao. Vì điều đó nên sơn epoxy sẽ là một lựa chọn lý tưởng mà các chủ đầu tư thường hướng đến.

Sơn epoxy không chỉ mang lại các tính năng bảo vệ sàn mà nó còn mang lại tính thẩm mỹ của không gian xung quanh, làm nổi bật cũng như tiết kiệm về chi phí bóng đèn ở những nơi diện tích rộng sàn có sự phản xạ ánh sáng tương đối cao.

Các loại sơn epoxy đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi

Hiện nay sơn epoxy không chỉ được áp dụng ở trong nước mà lẫn ngoài nước đều đang rất thịnh hành loại sơn epoxy này, vì vậy mà người ta chia sơn epoxy ra thành 5 loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như sau:

-Sơn epoxy phủ gốc dầu: Đây là loại sơn có tính thẩm mỹ cao nhờ độ bóng loáng của nó và nó còn có khả năng chống bụi bẩn, tạo ra một không gian bằng phẳng. Nên loại sơn này rất thích hợp để ứng dụng cho các nhà xưởng và nhà máy.

Sơn epoxy phủ gốc dầu

Sơn epoxy phủ gốc dầu

-Sơn epoxy gốc nước: Là loại sơn có ưu điểm về độ sạch và thân thiện với môi trường, không gây mùi trong suốt quá trình thi công và sử dụng. Loại sơn này thường được ứng dụng vào những nơi như: kho dược phẩm của bệnh viện, nơi lưu trữ các thực phẩm và các nơi yêu cầu độ bảo quản cao.

Sơn epoxy gốc nước

Sơn epoxy gốc nước

-Sơn epoxy chống thấm: Là loại sơn có tính đàn hồi, giãn nở theo nhiệt độ, không bị biến màu dưới tác động của ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao và có khả năng chống nước cao. Thường được ứng dụng ở những nơi như: mái của các tòa nhà, bể nước, bể bơi và các nơi cần khả năng chống nước cao.

Sơn epoxy chống thấm

Sơn epoxy chống thấm

-Sơn epoxy chống tĩnh điện: Là sơn có khả năng chống tĩnh điện phù hợp với những nơi sản xuất các thiết bị điện tử, linh kiện, dây điện và máy móc cần được chống điện cao thì việc lựa chọn loại sơn này là điều phù hợp nhất. Khi sử dụng sơn epoxy chống tĩnh điện sẽ được đảm bảo an toàn, phòng chống cháy, nổ do chập điện.

Sơn epoxy chống tĩnh điện

Sơn epoxy chống tĩnh điện

-Sơn epoxy kháng hóa chất: Là sơn có khả năng chịu được sự ăn mòn của hóa chất ở nồng độ cao nên thường được sử dụng cho các nơi như: khu hóa chất, bồn chứa hóa chất, bể xử lý nước thải hay các nơi sản xuất thuốc.

Sơn epoxy kháng hóa chất

Sơn epoxy kháng hóa chất

Trên đây là các loại sơn epoxy phổ biến hiện nay, mỗi loại đều có những ưu điểm khác nhau được sử dụng cho những trường hợp khác nhau, tạo nên một sự đa dạng khiến khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Thi công sơn tường epoxy

Kết luận

Qua bài viết này đây bạn sẽ thấy được những thông tin Phong Phú Floor cung cấp đều là những thứ hữu ích giúp việc lựa chọn của bạn trở nên đơn giản hơn. Mọi thông tin chi tiết về các loại sơn epoxy phổ biến hiện nay xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0932 717 677 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé.