Thi công đánh bóng sàn bê tông | Quy trình - Phong Phú Floor

  • 0932717677
  • Emmail: phongphufloor@gmail.com

Bạn đang muốn tìm hiểu về thi công đánh bóng sàn bê tông? Khi đánh bóng nó sẽ mang lại lợi ích và tác dụng gì cho sàn bê tông? Mọi thông tin chi tiết về những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết này, hãy cùng Phong Phú Floor đi tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Sơ lược về đánh bóng sàn bê tông

Đánh bóng sàn bê tông là giải pháp hiện đại được sử dụng hầu hết ở khắp mọi nơi, giải pháp này làm cho bề mặt sàn bê tông được nhẵn, mịn và bóng loáng. Để có thể làm được điều đó khi đánh bóng phải sử dụng hóa chất và các thiết bị máy móc hiện đại chuyên dùng để đánh bóng.

Trước khi đánh bóng cần phải làm cho bề mặt sàn bằng phẳng, khắc phục được các vết lồi lõm, gồ ghề để hạn chế khả năng bám bụi của sàn bê tông. Điều này giúp cho việc đánh bóng sẽ diễn ra thuận lợi cũng như là giúp bề mặt sàn khi đánh bóng hoàn thiện sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Thi công đánh bóng sàn bê tông

Thi công đánh bóng sàn bê tông

Tại sao nên thi công đánh bóng sàn bê tông

Những lý do vì sao nên đánh bóng cho sàn bê tông:

-Mang lại khả năng chống chịu lực tốt.

-Ngăn ngừa sự xuống cấp của bề mặt sàn.

-Chống bụi bẩn, thấm nước và dầu.

-Đảm bảo cho bề mặt sàn được bảo vệ một cách tốt nhất.

-Gia tăng độ cứng cho bề mặt sàn.

Trên đây là những lý do để khiến khách hàng sàn sử dụng thi công đánh bóng cho sàn bê tông. Ngoài ra, theo thống kê hiện nay thì cứ 100 nhà máy, xí nghiệp thì đã có 90 nhà sử dụng sàn bê tông đánh bóng.

Có thể thấy lợi ích mà nó mang lại đã khiến nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn việc đánh bóng cho sàn bê tông.

Những yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng sàn

Những yếu tố sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt sàn bê tông như sau:

-Mức độ hư hại của sàn bê tông: Không phải một bề mặt sàn bê tông nào cũng có thể đạt chuẩn để khiến cho việc thi công có thể diễn ra dễ dàng với chi phí thấp, đối với các bề mặt sàn có mức độ hư hại thì khi muốn sử dụng thi công đánh bóng cần phải khắc phục bề mặt sàn với giá thành cao là cái giá mà khách hàng phải chi trả cho bề mặt sàn nếu như muốn thi công đánh bóng.

-Căn cứ vào diện tích: Nếu như kích thước sàn cần được thi công càng rộng lớn bao nhiêu thì giá thành cũng sẽ tăng. Ngược lại, đối với các sàn có diện tích nhỏ thì sẽ thấp hơn nhưng nếu nhỏ đến mức các thiết bị không thể mang vào thì chỉ có thể thực hiện biện pháp thủ công điều này sẽ làm giá thành tăng thêm.

-Tính thẩm mỹ: Thường khi đánh bóng sàn bê tông chỉ có một màu duy nhất, nhưng nếu khách hàng đã yêu cầu cần tạo thêm màu sắc, hoa văn và họa tiết cho sàn thì giá thành cho việc thiết kế này cũng tăng.

Quy trình các bước để thi công đánh bóng sàn bê tông

-Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ, hóa chất và máy móc cần thiết để thực hiện việc đánh bóng.

-Bước 2: Dọn hết những đồ đạc không cần thiết làm vướng trong quá trình thi công vào nhà kho, tiến hành kiểm tra khu vực thi công nếu có điều gì bất thường hay các lỗi cần phải thông báo ngay cho quản lý hoặc tự mình khắc phục.

-Bước 3: Thi công mài bóng sàn bê tông

+Tiến hành thi công mài bóng sàn bê tông bằng máy mài sàn. Sử dụng máy mài sàn với những đầu số khác nhau kết hợp với máy hút bụi nước để cùng thi công. Bước này sẽ làm cho bề mặt được san phẳng và làm sạch mọi bụi bẩn còn tồn tại.

+Sử dụng đầu số lớn hơn để mài trong vòng 4 – 8 tiếng, phủ hóa chất tăng cứng bề mặt rồi tiếp tục mài sàn từ 4 – 8 tiếng, rồi lại tiến hành sử dụng máy hút bụi nước để vệ sinh sạch sẽ cho sàn.

+Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần bằng cách mài sàn với cách đầu số tăng dần từ 100# - 3000# từ 4 – 8 tiếng rồi sử dụng máy hút bụi nước để vệ sinh cho đến khi bề mặt sàn đã có được độ nhẵn, mịn nhất định thì ngừng.

+Sau đó tiến hành phủ thêm một lớp sơn epoxy rồi tiến hành đánh bóng và tăng cứng bằng máy mài sàn có trọng lượng nặng có tốc độ vòng quay lên đến 2000 – 2500rpm để làm bóng sàn và tăng sự thẩm thấu.

+Sử dụng máy hút bụi nước để tiến hành hút các mảnh vụn bê tông còn sót lại trên sàn, rồi tiến hành tổng vệ sinh bề mặt sàn lần cuối.

-Bước 4: Kiểm tra lại và thu gom những thiết bị, dụng cụ và hóa chất của mình. Hoàn trả lại các đồ vật của khách hàng về vị trí ban đầu. Tiến hành bàn giao lại bề mặt sàn cho khách hàng.

Đánh bóng sàn bê tông phải đòi hỏi kinh nghiệm rất nhiều vì quy trình thi công rất phức tạp nên nếu có ý định thi công hãy lưu ý

Đánh bóng sàn bê tông phải đòi hỏi kinh nghiệm rất nhiều vì quy trình thi công rất phức tạp nên nếu có ý định thi công hãy lưu ý

Xem thêm: Báo giá thi công sơn nền epoxy

Kết luận

Hy vọng khách hàng sẽ tìm thấy những thứ mình cần trong bài viết này. Mọi thông tin chi tiết về thi công đánh bóng sàn bê tông xin vui lòng liên hệ với Phong Phú Floor qua hotline: 0932 717 677 để được báo giá và hỗ trợ một cách tận tình.